Sở GD-ĐT Nam Định hướng dẫn nội dung kiến thức, yêu cầu của đề thi môn Toán tuyển sinh lớp 10 Nam Định năm học 2016-2017
NỘI DUNG KIẾN THỨC, YÊU CẦU
CỦA ĐỀ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 THPT CHUYÊN
LÊ HỒNG PHONG, NĂM HỌC 2016-2017
A. MÔN: TOÁN (Đề chuyên)
I. Yêu cầu chung:
1. Nội dung đề thi tuyển sinh nằm
trong chương trình THCS, coi trọng việc đánh giá năng lực người học.
2. Cấp độ nhận thức trong đề thi:
- Nhận biết: khoảng 20%
- Thông hiểu: khoảng 20%
- Vận dụng: khoảng 30%
- Vận dụng cao: khoảng 30%.
II. Hình thức: Tự
luận.
III. Thời gian:
150 phút
IV. Nội dung:
1. Biểu thức đại số và các vấn đề liên quan:
- Rút gọn biểu
thức và các hệ thức liên quan;
- Chứng minh đẳng
thức; bất đẳng thức;
-
Tính chất của đa thức;
2. Phương trình, hệ phương trình:
- Phương trình,
hệ phương trình bậc nhất, bậc hai;
-
Phương trình, hệ phương trình vô tỉ.
3. Hình học phẳng:
- Chứng minh đồng
quy, thẳng hàng, vuông góc, song song;
- Bài toán liên
quan đến tam giác, tứ giác, đường tròn;
-
Bài toán liên quan đến tứ giác nội tiếp.
4. Số học:
- Các vấn đề về
số nguyên, nghiệm nguyên của phương trình;
-
Tính chất chia hết trên tập số nguyên.
5. Tổng hợp:
- Bất đẳng thức,
giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất;
-
Bài toán về tổ hợp suy luận logic.
B.
MÔN: TOÁN (Đề chung dành cho các lớp KHTN)
I. Yêu cầu chung:
1. Nội dung đề thi tuyển sinh nằm
trong chương trình THCS, coi trọng việc đánh giá năng lực người học.
2. Cấp độ nhận thức trong đề thi:
- Nhận biết: khoảng 30%
- Thông hiểu: khoảng 30%
- Vận dụng: khoảng 20%
- Vận dụng cao: khoảng 20%.
II. Hình thức: Tự
luận.
III. Thời gian:
120 phút.
IV. Nội dung:
1. Các câu hỏi ngắn vận dụng kiến thức cơ bản:
Các kiến thức cơ
bản về hình học, đại số trong chương trình THCS.
2.
Biểu thức và các vấn đề liên quan:
- Rút gọn biểu
thức và các hệ thức liên quan;
- Tính giá trị
biểu thức;
- Chứng minh đẳng
thức.
3. Phương trình, hệ phương trình:
- Phương trình,
hệ phương trình bậc nhất, bậc hai;
-
Phương trình, hệ phương trình vô tỉ.
4. Hình học phẳng:
- Chứng minh đồng
quy, thẳng hàng, vuông góc, song song;
- Bài toán liên
quan đến tam giác, tứ giác, đường tròn;
-
Bài toán liên quan đến tứ giác nội tiếp.
5. Tổng hợp:
- Các bài toán liên quan đến phương trình, bất phương trình;
- Bất đẳng thức, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ
nhất.
C.
MÔN: TOÁN (Đề chung dành cho các lớp KHXH)
I. Yêu cầu chung:
1. Nội dung đề thi tuyển sinh nằm
trong chương trình THCS, coi trọng việc đánh giá năng lực người học.
2. Cấp độ nhận thức trong đề thi:
- Nhận biết: khoảng 30%
- Thông hiểu: khoảng 30%
- Vận dụng: khoảng 20%
- Vận dụng cao: khoảng 20%.
II. Hình thức: Tự
luận.
III. Thời gian:
120 phút
IV. Nội dung:
1. Các câu hỏi ngắn vận dụng kiến thức cơ bản:
Các kiến thức cơ
bản về hình học, đại số trong chương trình THCS.
2.
Biểu thức và các vấn đề liên quan:
- Rút gọn biểu
thức và các hệ thức liên quan;
- Tính giá trị
biểu thức;
- Chứng minh đẳng
thức.
3. Phương trình, hệ phương trình:
- Phương trình,
hệ phương trình bậc nhất, bậc hai;
-
Phương trình, hệ phương trình vô tỉ.
4. Hình học phẳng:
- Chứng minh đồng
quy, thẳng hàng, vuông góc, song song;
- Bài toán liên
quan đến tam giác, tứ giác, đường tròn;
-
Bài toán liên quan đến tứ giác nội tiếp.
5. Tổng hợp:
- Các bài toán liên quan đến phương trình, bất phương trình;
- Bất
đẳng thức, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất.
Theo Sở GD-ĐT Nam Định
loading...
0 nhận xét Blogger 0 Facebook